วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

คำทำนาย วันสงกรานต์ 2557 และ รวมที่เที่ยวสงกรานต์ ประเพณีสงกรานต์


นางสงกรานต์ปี2557 นางสงกรานต์ คือ โคราคะเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกปีบ อาภรณ์แก้วมุกดาหาร ภักษาหารน้ำมัน หัตถ์ขวาทรงขรรค์ หัตถ์ซ้ายทรงไม้เท้า เสด็จยืน มาเหนือหลังพยัคฆ์(เสือ) เป็นพาหนะ


เกณฑ์พิรุณศาสตร์ ปีนี้ เสาร์ เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 400 ห่า ตกในเขาจักรวาล 160 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 120 ห่า ตกในมหาสมุทร 80 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 40 ห่า

เกณฑ์ธาราธิคุณ ชื่อ เตโช(ธาตุไฟ) น้ำน้อย อากาศยังร้อน

เกณฑ์นาคราชให้น้ำ ปีมะเมีย นาคราชให้น้ำ 5 ตัว ทำนายว่า ฝนต้นปีงาม กลางปีงาม และปลายปีก็งามแล

เกณฑ์ธัญญาหารชื่อ ปาปะ ข้าวกล้าในไร่นา จะได้ 1 ส่วน เสีย 10 ส่วน คนทั้งหลายจะตกทุกข์ได้ยากลำบากแค้น เพราะกันดารอาหารบ้าง จะฉิบหายเป็นอันมากแล

วันเถลิงศก ตรงกับ วันพุธที่ 16 เมษายน เวลา 12 นาฬิกา 9 นาที 0 วินาที(เวลามาตรฐานประเทศไทยปัจจุบัน) จันทรคติ ตรงกับ วันพุธ แรม ๒ ค่ำ เดือนห้า(๕) ปีมะเมีย

**คำทำนายสงกรานต์ 2557 วันจันทร์ เป็นวันมหาสงกรานต์ : ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จะแพ้เสนาบดี ท้าวพระยาและนางพระยาทั้งหลาย , วันอังคาร เป็นวันเนา : หมากพลู ข้าวปลาจะแพง จะแพ้อำมาตย์มนตรีทั้งปวง , วันพุธ เป็นวันเถลิงศก : ราชบัณฑิต ปุโรหิตโหราจารย์ จะมีสุขสำราญเป็นอันมากแล ฯ , นางสงกรานต์ ยืน : จะเกิดความเดือดร้อนเจ็บไข้



รวมที่เที่ยวสงกรานต์ ประเพณีสงกรานต์ ประวัติวันสงกรานต์ วันสงกรานต์
สถานที่ท่องเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์สุดฮิตของชาวกรุงเทพมาฝาก รับรองว่าต้องสนุกสุดเวี่ยง ไม่แพ้ที่ไหนๆแน่

ตรอกข้าวสาร
     เริ่มต้นด้วย ถ้าเอ่ยถึงสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์  ในกรุงเทพฯ ก็จะหนีไม่พ้น “ ตรอกข้าวสาร ” ถือเป็นสถานที่ผูกขาดกับเทศกาลเล่นน้ำของชาวกรุง เอาเป็นว่าเมื่อถึงช่วงสงกรานต์ สถานีโทรทัศน์ทุกช่องเป็นต้องรายงานการเล่นน้ำของชาวกรุงเทพฯจาก “ ตรอกข้าวสาร ” ทุกปี ความสนุกสนานในการเล่นสานน้ำทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่นไหลมาแน่นขนัดตั้งแต่ช่วงสายๆ ไปจนถึงมืดค่ำ สายน้ำที่ต่างสาดกันจนเปียกทั้งตัว (บางครั้งใช้น้ำแช่น้ำแข็งเย็นมาก) ทำให้ความร้อนใช่วงบ่ายกลางเดือนเมษาบรรเทาลงได้ช่วงเวลาหนึ่ง 

สีลม
     เล่นน้ำสงกรานต์ที่ สีลม กรุงเทพฯ ถนนเส้นสีลมทางเชื่อมระหว่างสวนลุมใกล้ๆ โรงแรมดุสิตธานี ถนนเส้นนี้ถึงหน้าเทศกาลสงกรานต์ ถนนเส้นสีลมจะปิดไม่ให้รถผ่านเพื่อให้ประชาชนมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กัน เล่นสาดน้ำที่สีลมนั้นจะดีหน่อยไม่ร้อนเพราะมีรางรถไฟฟ้า บังแดดให้ไม่ร้อนไม่ดำ อันนี้สาวๆคงชอบ เล่นแล้วไม่ดำแต่ถ้าจะให้สนุกต้องดำค่ะ ถ้าไปร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลม ขอบอกว่าสนุกและคนเยอะมากๆ เดินแทบเหยียบกันตายถ้าใครไม่อึดจริงๆ  แนะนำเลยว่าเล่นที่หน้าเซ็นทรัลเวิล์ดดีกว่า คนไม่เยอะหรือว่าเป็นเช้าๆ หน่อย คนเยอะมากๆ ก็แต่งตัวให้มิดชิดหน่อยเพราะว่าอาจจะโดนแต๊ะอั๋งได้นะ เตรียมปืนเตรียมแป้งไปด้วยนะ ที่นี่ส่วนมากจะเล่นแป้งซะส่วนใหญ่ มาที่นี่ต้องทำใจเรื่องเบียดกันนะ เพราะว่าผู้คนหลั่งไหลมาจากทั่วทุกแห่งของกรุงเทพฯ ขอให้เล่นน้ำให้สนุกนะค่ะ

โชคชัย 4
     บริเวณ โชคชัย 4 เขตลาดพร้าวกรุงเทพเป็นอีกหนึ่งจุดที่ประชาชนมาเล่นสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก
 โดยเริ่มต้นตั้งแต่ ถนนโชคชัย 4 ไปจนถึงถนนลาดพร้าว-วังหิน เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่คนในกรุงเทพนิยมไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่นี้จะเป็นแหล่งรวมพลของวัยรุ่น ขาโจ๋ ชาวกรุงอีกที่หนึ่งเหมือนกัน คนก็เยอะไม่แพ้ ข้าวสารและสีลม พื้นที่นี้เคยถูกกล่าวถึงว่ามักมีเหตุรุนแรง ไปเล่นกันก็ระมัดระวังด้วยนะค่ะ 
 
RCA
     RCA  ที่สาดน้ำสงกรานต์กรุงเทพที่ RCA สุดยอดสงกรานต์กรุงเทพ  ที่ชุมนุมของวัยรุ่น ก็คงไม่แพ้ที่ไหนๆ ที่นี่เค้าเล่นน้ำสงกรานต์กลางคืนกันเริ่มตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงจี 2 กันเลยทีเดียว  ที่ว่าหาดใหญ่แน่ๆมิดไนท์สงกรานต์ยังไม่เท่า RCA ถ้าหากใครไปที่นี่ก็คงได้เจอ สาวๆ สวยๆแน่นอน ชายหนุ่มก็เยอะ   ถ้าไม่รู้ว่าจะไปไหนดี ก็ลองไปดูนะค่ะ 

รัดชา
     สาดน้ำที่ รัชดา แหล่งที่เที่ยวกลางคืนของบรรดานักท่องราตี ที่ขึ้นชื่อ ใครจะรู้ว่าพอเข้าเทศกาลสงกรานต์ก็กลายเป็นที่จับตามอง ไม่แพ้ที่ไหนๆ ใครได้ไปแล้วจะติดใจ ทั้ง แสงสีเสียง ที่กระตุ้นให้โยกย้ายส่ายพะโพกไปตามๆกัน ไม่ว่าจะเป็น ที่รัชดา ซอย 4 ซอย 8 ใครหลงไปแล้วคงหาทางกับได้ยาก เพราะเล่นเช้า จรดเย็น พอตกกลางคืนก็ไม่พ้นผับดังๆยานนั้น  ครบครันจริงๆ เขาว่าวันว่า ที่นี้ร้อนแรงด้วยสาวๆที่เซ็กซี่ เห็นแล้วหนุ่มๆคงตาค้างกันเป็นแถว

     เป็นอย่างไรบ้างค่ะ สถานที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพที่เรานำมาฝากกัน  คงจะทำให้ใครหลายคนอย่ากให้ถึงเทศกาสสงกรานต์ไวๆแล้ว ก็ร้อนสะขนาดนี้ ก็อยากจะสาดน้ำปะแป้ง สาวๆ และหนุ่มหล่อ แล้วสิ  ปีหนึ่งจะมีสักครั้ง หยุดยาวกันสะด้วย เวลาเล่นน้ำก็ระมัดระวังกันด้วยนะค่ะ คนเยอะ มิชชาชีพก็ยิ่งเยอะ เบียดเสียดไม่รู้ว่าใครเป็นใคร  แล้วการแต่งกายของสาวๆที่ชอบนุ่งน้อยห่มน้อยก็เป็นที่ล่อใจด้วย อันตรายค่ะ สงกรานต์ปีนี้เล่นที่ไหก็ขอให้สนุกนะค่ะ มีสติอยู่ตลอดเวลา จะได้ปลอดภัยทั้งชีวิต และทรัพย์สิน โชดคีค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น