วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อาชีพHIT สาวยุคใหม่ รายได้ 6 หลัก

"พรีตตี้-โคโยตี้" เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่หาเงินง่าย และทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ ทำให้สาวน้อย สาวใหญ่ต่างพากันกระโจนสู่ถนน "ทองคำ" 
เส้นทางนี้ โดยเฉพาะสาวๆ หน้าตาอินเทรนด์ขาว สวย หมวยเกาหลี จะอัพราคาค่าจ้างได้อีกเท่าตัว ทำให้ธุรกิจพริตตี้และโคโยตี้แพร่ระบาดไปทั่วเมือง

ทุกวันนี้มีวัยรุ่นหันมาทำอาชีพพรีตตี้กันอย่างแพร่หลายกลายเป็นกระแสนิยมไปแล้ว เพราะมีรายได้ดี ทำงานสบาย โดยเฉพาะบริษัทเจ้า ของผลิตภัณฑ์สินค้าได้เปิดรับสมัครพรีตตี้ถึงหน้ามหาวิทยาลัย 

แบบไม่ต้องเพิ่งพาโมเดลลิ่งหรือออแกไนเซอร์เหมือนในอดีตที่ผ่านมา โดยจ่ายค่าจ้างอย่างงามเพื่อเชียร์สินค้าวันละ 1,500-2,000 บาท 

แต่ถ้ามีความสามารถพูดดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้ หรือ ที่เรียกว่าตำแหน่ง mc จะได้รับค่าจ้างเพิ่ม 2,000-3,000 บาท
แต่ถ้าเป็น PC หรือพริตตี้แตกใบปลิวสินค้าตัวใหม่ตามห้างสรรพสินค้าจะได้รับค่าจ้าง 400-600 บาท แต่ขึ้นอยู่กับหน้าตา ถ้าผิวขาว หุ่นสูง 160 ซม.ขึ้นไปจะได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มอยู่ระหว่าง 600-1,000 บาท 

ซึ่งรูปแบบการรับงานพริตตี้แบบนี้จะมีเพื่อนในเครือข่ายรับงานมาแจกจ่ายจากบริษัทแม่ที่อยู่ย่านรามคำแหง
กลายเป็นธุรกิจที่กำลังแพร่ระบายในสถาบันการศึกษาอยู่ในขณะนี้ และมีนักศึกษาหันมารับจ๊อบเป็นพริตตี้แทนเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านอาหารกันแล้ว
สำหรับพริตตี้และโคโยตี้ระดับมืออาชีพก็มีเด็กใหม่หลั่งไหลเข้าสู่วงการเช่นกัน และสาวสวยที่อยู่ในวงการนี้ส่วนใหญ่ผ่านการศัลยกรรมมาทั้งสิ้นเพื่อแลกกับรายได้ที่จะตามมาในอนาคต 

แต่รายได้ขึ้นอยู่กับงานและสินค้า มีตั้งแต่ระดับ 1,500-2,000 บาทต่อวัน ไปจนถึง 8,000-10,000 บาท อย่างเช่นพริตตี้รถยนต์ยุโรปในงานมอเตอร์เอ๊กซ์โปจะได้รับค่าจ้างสูงถึงวันละ 5,000 บาท 

ทำให้พริตตี้บางคนมีรายได้ต่อเดือนปาเข้าไปเป็นตัวเลข 6 หลักก็มี เทรนด์พริตตี้ที่มาแรงในช่วงนี้จะเน้นหุ่นดี ผิวขาว ถ้าขาวแบบ "หมวยเกาหลี" หน้าใสๆ จะสามารถอัพค่าจ้างได้อีกเท่าตัว 

สำหรับ "โคโยตี้"ร้านอาหารที่กล้าทุ่มสู้ค่าจ้างเพื่อเติมสีสันและเสน่ห์ยามค่ำคืนในตอนนี้ต้องยกให้แถวเกษตร-นวมินทร์ และสุขุมวิท 

ส่วนย่านพระราม 9 อาร์ซีเอ เริ่มซบเซาลงไปแล้ว โดยสาวๆ ที่ใจกล้า แต่งตัวเซ็กซี่ แรงๆ จะได้รับค่าจ้างเพิ่มเมื่อบวกกับค่าดริ้งส์จะมีรายได้วันละ 2,000-3,000 บาท
และน่าจับตาไม่แพ้ธุรกิจพริตตี้และโคโยตี้ที่กำลังร้อนแรง นายแบบที่หันมาทำงานแบบ bar host ก็เริ่มได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายตามแหล่งบันเทิงยามราตรี จากเดิมที่อยู่จำกัดอยู่เฉพาะสีลม และย่านรัชดาภิเษกเท่านั้น..!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น